อาการถอนนิโคติน เลี่ยงได้ยังไง?

อาการถอนนิโคติน หลีกเลี่ยงได้ด้วย 5 เทคนิคนี้

อาการถอนนิโคติน

ในวันที่พวกเราตั้งใจ และกำหนดวันเลิกสูบ และหากคุณ หักดิบเลิกสูบบุหรี่ ได้ 72 ชั่วโมง หรือ 3 วัน สารนิโคติน ในร่างกายจะลดลง และ เหลือน้อยลงในร่างกาย ซึ่งร่างกายคุณมี อาการถอนนิโคติน หรือ การขาดสารนิโคติน

อาการถอนนิโคติน

อาการจะมีอาการประมาณนี้ เช่น คลื่นไส้อาเจียน ใจสั่น มือสั่น ปวดศีรษะ กระวนกระวาย กระสับกระส่าย และหงุดหงิด ซึ่งในระยะนี้เป็นระยะเวลา ที่เรียกเลยว่า ยากสุดๆในการ หยุดสูบบุหรี่ แต่อาการเหล่านี้จะหายไป ลดน้อยลงเมื่อเราหยุดสูบได้ 7- 10 วัน โดยประมาณ 2 – 3สัปดาห์ จะไม่มีอาการเหล่านี้ แต่ในช่วง

วิธีรับมือกับ อาการถอนนิโคติน

ในช่วง 3 – 7 วันแรกในการตั้งใจเลิกสูบบุหรี่ของคุณเป็นสิ่งที่ต้องวางแผนให้ดีคือ เราต้องเตรียมแผนรับมือกับ อาการถอนนิโคติน ซึ่งแน่นอนว่า ทรมานจนคนส่วนใหญ่ ไม่สามารถหยุดสูบบุหรี่แบบถาวรได้สำเร็จ ถ้าคุณไม่อยากล้มเหลว ซ้ำแล้วซ้ำอีก ลองไปอ่านเทคนิคที่เราแนะนำกันได้เลย

1.รู้ทันสาเหตุที่ทำให้อยากสูบ

เราต้องระบุว่าอะไรเป็นสิ่งที่ทำให้ อยากสูบบุหรี่ เช่น ช่วงเวลาที่เราจิบกาแฟและต้องสูบบุหรี่ไปด้วย ในทุกๆวัน ใช้วิธีหลีกเลี่ยงการดื่มกาแฟ แต่หันไป ดื่มน้ำผลไม้ แทน น้ำมะนาวโซดา หรือเวลาที่เราเข้าห้องน้ำ นั่งนาน และนั่งสูบ วิธีแก้คือ ห้ามมีอุปกรณ์ในการสูบในบ้าน ใน ห้องน้ำทุกชนิด ** ช่วงเลิกสูบ ดื่มน้ำระหว่างวันเยอะๆ ***

ช่วงเลิกสูบดื่มน้ำระหว่างวันเยอะๆ

2.เปลี่ยนพฤติกรรม เลี่ยงปัจจัยในการนำไปสูบ

สาเหตุยอดฮิตที่เรามักจะพบคือ เมื่อเราออกไปดื่ม หรือไปในสถานที่คุ้นเคย วิธีแก้คือลองเปลี่ยนไปทำกิจกรรมอื่นๆ เช่นการเริ่มต้อนออกกำลังกาย หรือทำงายๆ แค่การไปเดินเที่ยวห้าง ดูหนัง เดินเล่นรอบสวนสาธารณะ จะสามารถช่วยให้คุณไม่นึกถึงเรื่องการสูบบุหรี่

3.คิดถึงช่วงเวลาที่ดี คิดบวกๆเข้าไว้

เราต้องจินตนาการคิดว่า ในวันที่เราเลิกบุหรี่สำเร็จ สิ่งแรกที่ได้มาคือสุขภาพที่จะดีขึ้น ลดความเสี่ยงจากมะเร็ง ไม่รวมหน้าตาที่จะสดใสขึ้น เงินที่จะเหลือมากขึ้น เราจะประหยัดเงินได้เท่าไร ถ้าเราหยุดสูบได้ถาวร และความสุขจากคนที่เรารัก และรักเราพวกเจาจะมีความสุขเมื่อพวกเขารู้ว่า เราไม่สูบบุหรี่อีกต่อไปแล้ว

ประหยัดเงินเมื่อเลิกสูบ

4.เตรียมพร้อม เตรียมตัวรับมือ

ในทุกสถานการณ์ ที่เรารายล้อมด้วยนักสูบคนอื่นๆ เช่นที่ทำงาน อย่าลืมที่จะรู้จักปฏิเสธเมื่อถูกชวนให้สูบ เช่นบอกว่า ป่วย ไม่สบาย เราอาจเลี่ยงด้วยการเปลี่ยนเวลาพัก เบรกระหว่างวัน หากจำเป็นจริงๆ ปฏิเสธตรงๆ สั้นๆ หรือ เราเปลี่ยนเป็นพูดเรื่องอื่นๆ แทรกขึ้นมาทันทีแทนการปฏิเสธ

5.ตัวช่วยลดอาการอยากสูบบุหรี่ และ อาการถอนนิโคติน

การใช้ ตัวช่วยในการเลิกสูบ เป็นเรื่องที่จำเป็น เพราะอาการ ถอนนิโคติน มีหลายรูปแบบเช่น ใจสั่น มือสั่น หงุดหงิด กระสับกระสาย ตัวช่วยเช่น ลูกอมสมุนไพรช่วยเลิกบุหรี่ จะมีส่วนช่วยขับสารพิษตกค้าง ลดนิโคติน ในร่างกาย และทำให้ไม่มีความรู้สึกอยากสูบ แม้จะสูบก็จะสูบได้น้อย และรสชาติบุหรี่เปลี่ยนไป จนมีอาการเหม็นและไม่อยากสูบ เมื่อใช้ ลูกอมสมุนไพรเลิกบุหรี่ ต่อเนื่อง จะสามารถลดสูบจนเลิกสูบได้

บทสรุป อาการถอนนิโคติน

ผลวิจัย การหักดิบเลิกสูบ และ วิธีการลดสูบ

มีผลวิจัยแสดงระบุว่า การเลิกสูบบุหรี่ มีความยากลำบาก โดยมีผู้เลิกสูบบุหรี่ ด้วยวิธีการหักดิบ ในการทดสอบวิจัยทั้งหมดจากผู้สูบจำนวน  3 ล้าน 7 แสนคน มีเพียง 15% เท่านั้นที่สามารถเลิกได้สำเร็จ
**ข้อมูลจาก บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (ไทย)

คุณไม่ได้ติดบุหรี่ แต่คุณคิด นิโคนติน ในบุหรี่

ความจริงที่เราไม่รู้ก็คือ ผู้ที่สูบบุหรี่ไม่ได้เสพติดในตัวบุหรี่ แต่ทว่าเสพติดเจ้า นิโคติน ที่อยู่ในบุหรี่ต่างหาก ดังนั้นหากเราสามารถลดระดับนิโคติน ในร่างกายลง  โดยเข้าไปลดระดับนิโคตินทีละน้อย โดยการใช้ตัวช่วยที่ทำให้ สูบบุหรี่ ได้น้อยลง หรือตัวช่วยที่ทำให้ไม่อยากสูบ เช่นสมุนไพรไทย กลุ่มต้านใบยาสูบ เช่น รางจืด, โปร่งฟ้า, จะเป็นการช่วยลดอาการอยากสูบบุหรี่อย่างได้ผล และปลอดภัย

ลูกอมสมุนไพรเลิกบุหรี่
ลูกอมสมุนไพรเลิกบุหรี่

ความสำเร็จใน “การเลิกบุหรี่” กับปัญหายอดฮิต “อาการถอนนิโคติน”

ใครที่เคยตั้งเป้าว่าอยาก เลิกสูบบุหรี่  หรือเคยสัญญากับตัวเองไว้  จะต้องการเลิกสูบบุหรี่ ให้สำเร็จ เพื่อลูก เพื่อแฟน เพื่อพ่อแม่ แต่อาจจะพ่ายแพ้กับ ความอยาก ความทรมานในการหักดิบเลิกสูบ แม้อาจจะเคยเลิกมาแล้วแต่ไม่กี่วันก็ต้องกลับมาสูบอีก แม้ไม่ประสบความสำเร็จ จะด้วยเหตุผลต่างๆมากมาย พวกเราทุกๆคนสามารถที่จะเริ่มต้นใหม่ได้ ในทุกๆวัน

ตัวช่วยในการเลิกสูบที่ทีมงานแนะนำคือ ผลิตภัณฑ์กลุ่มสมุนไพรเช่น ลูกอมสมุนไพรช่วยเลิกบุหรี่ เช่น ลูกอมติณณ์

บทความอื่นๆ เกี่ยวกับ วิธีเลิกบุหรี่ หากท่านใดสนใจสามารถเข้ากลุ่ม รวมพลคนอยากเลิกบุหรี่ ซึ่งมีการแลกเปลี่ยนข้อมุลจากผู้เลิกสูบจริงๆและผู้เชี่ยวชาญทั้งหมอและพยาบาล

Message us